117 Trần Trọng Cung
P. Tân Thuận Đông, Q. 7, TP.HCM
Close
Lợi ích vàng khi đi bộ tại nhà

Lợi ích vàng khi đi bộ tại nhà

Lợi ích vàng cho sức khỏe khi đi bộ tại nhà

Đi bộ mang lại rất nhìu lợi ích điều mà chắc hẳn ai cũng biết. Thế nhưng, khi đã hiểu rõ tường tận về loại hình luyện tập này, bạn sẽ có động lực thúc đẩy mình duy trì việc đi bộ tốt hơn đấy!

đi bộ

                           Đi bộ giúp ích nhiều cho sức khỏe

Đi bộ 15-30 phút mỗi ngày trong nhà, trên sân thượng, hành lang có thể giúp tăng khả năng sáng tạo, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính và sống lâu hơn.

Lợi ích của việc đi bộ đối với sức khỏe là vô cùng dồi dào và phong phú. Ngoài cải thiện sức khỏe, độ linh hoạt, đi bộ thường xuyên còn giúp giảm cân. Tuy nhiên, những lợi ích này chỉ có thể được phát huy tối đa khi người tập nắm được kỹ thuật và có những bước chuẩn bị kỹ càng.

Thói quen đi bộ thì được bạn bắt đầu như thế nào nhỉ?

Bạn nên leo cầu thang ở công ty thay vì đi thang máy. Đi bộ mua đồ ăn sáng hay đi tới trung tâm mua sắm vào cuối tuần cũng là cách hợp lý để bạn bắt đầu và thêm yêu thói quen đi bộ của mình.

đi bộ

                                         Đi bộ cùng bạn bè gia đình vào mỗi chiều

Đi bộ đường dốc là một giải pháp hay nếu bạn muốn thay đổi loại hình vận động. Không những thế, chạy bộ đường núi còn là một dịp tốt để bạn tận hưởng thiên nhiên và giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày.

Lợi ích của việc đi bộ đối với sức khỏe

Tăng cường đốt cháy calorie

Đi bộ có thể giúp bạn đốt cháy calorie một cách hiệu quả. Đây là một trong những lợi ích đi bộ tuyệt vời giúp giảm cân, duy trì vóc dáng. Điều này không chỉ là mục tiêu luyện tập của phái đẹp mà còn là của rất nhiều đấng mày râu.

Hỗ trợ cho hoạt động tim mạch

Nhiều nghiên cứu cho rằng đi bộ rất tốt cho tim mạch. Đặc biệt, duy trì thói quen đi bộ 30 phút mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Nguy cơ giảm xuống 19% so với những người không đi bộ.

đi bộ

                 Đi bộ rất tốt cho tim mạch mỗi người

Trong quá trình tập luyện, tim co bóp và hoạt động nhiều hơn. Phương pháp này giúp các chức năng tim được cải thiện một cách tốt nhất. 

Giảm đường trong máu

Đối với những ai mắc tiểu đường, lợi ích đi bộ này chắc chắn bạn không thể bỏ qua. Bởi vì đi bộ sau khi ăn có thể giúp giảm lượng đường trong máu rất hiệu quả. Hơn thế, mỗi thời điểm đi bộ cũng sẽ đem đến những lợi ích riêng biệt khác nhau.

Nếu không có nhiều thời gian, đi bộ 15 phút sau các bữa ăn cũng là giải pháp tuyệt vời. Điều này giúp cải thiện lượng đường trong máu tốt hơn rất nhiều. 

Giảm đau khớp 

Những người đau xương khớp cần có lời khuyên của bác sĩ về việc đi bộ. Quy trình đi theo hướng dẫn sẽ đem đến lợi ích tuyệt vời. Đây còn là cách để hạn chế chấn thương và ảnh hưởng không đáng có tới xương khớp.

đi bộ

     Đi bộ đúng quy trình có thể bảo vệ các khớp, bao gồm cả đầu gối và hông của bạn.

Tăng cường hệ miễn dịch

Cố gắng đi bộ hàng ngày khoảng 30 phút sẽ đem đến sức khỏe tốt nhất cho bạn. Người tập có thể dễ dàng tập ở bất kỳ đâu, vào bất kỳ thời gian nào.

Nạp năng lượng mỗi ngày

Lợi ích đi bộ còn là giúp bạn cảm nhận sự thư thái khi bắt đầu ngày mới. Sau khi đi bộ, người tập có thể thưởng thức một tách cà phê. Sự kết hợp này sẽ đem đến hiệu quả tăng cường năng lượng mà không phải ai cũng biết.

Khi đi bộ, lượng oxy trong cơ thể sẽ được tăng cường. Các hormone năng lượng trong cơ thể cũng nhận được sự thúc đẩy tốt hơn. Chính vì vậy, bạn sẽ luôn cảm thấy sảng khoái, khỏe mạnh để bắt đầu một ngày mới.

Cải thiện tâm trạng và kéo dài tuổi thọ

Đi bộ không chỉ giúp cơ thể tốt hơn mà còn đem đến tinh thần sảng khoái. Lợi ích đi bộ không thể bỏ qua mỗi khi nhắc đến chính là có thể giúp giảm lo lắng. Bạn cũng sẽ cảm nhận được sự tư tin cao hơn.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích người thời xuyên đi bộ có số tuổi thọ trung bình tốt hơn. Quá trình lão hoá của họ giảm 20% so với người không luyện tập.

Giữ gìn đôi chân thon gọn

Đi bộ có thể giúp cơ bắp ở chân thêm phần săn chắc. Lợi ích đi bộ này có thể thấy được rõ ràng nhất sau một thời gian tập luyện. Để sở hữu đôi chân mơ ước, bạn có thể thực hiện đi bộ trên núi, leo cầu thang…

Những cách thức tạo nên sự kháng lực này đều sẽ đảm bảo việc rèn luyện đôi chân khỏe mạnh một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, khi kết hợp đạp xe, squat, lunge…, chân của bạn sẽ càng săn chắc và thon gọn hơn.

10. Tăng cường tư duy sáng tạo

Lợi ích đi bộ còn được đánh giá là một trong những cách giải tỏa căng thẳng một cách tốt nhất. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ luôn ở trong trạng thái tinh thần thoải mái để có thể làm việc hiệu quả.

Đi bộ ở nhiều khu vực khác nhau còn kích thích bộ não tư duy và sáng tạo nhiều hơn. Lợi ích này có thể thấy rõ khi so sánh hiệu quả làm việc của người thường xuyên đi bộ và người không đi bộ.

Thông tin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN THỂ THAO ĐẠI MINH QUANG
Địa chỉ: 21 Đường N, Khu Phố Ích Thạnh, Phường Trường Thạnh, TP.Thủ Đức, TP. HCM
Hotline: 09 1214 2425
Website: https://dmqsport.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/dmqsport.vn 
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCPq3sngCOIw9AlvfSare46w

Add Comment